Content

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

[Beauty] Mặt nạ bột yến mạch

Sau hè, mình đen nhẻm như một con chó mực, vậy nên mới ráo riết tìm cách cứu lại màu da. Mỗi lần ra đường, thấy mấy chị da trắng đi chập chờn, máu ham lại nổi lên, cơ mà nhìn kĩ, cái kiểu trắng không còn giọt máu, bạc phếch, nổi cả gân xanh do xài kem trộn thì có biếu mình cũng k dám nhận. Mình không thích trắng, mình chỉ muốn da sáng, hồng hào và khỏe mạnh thôi. Xài kem trộn, trắng ngay  bây giờ nhưng mai sau da quéo còn như miếng mực thì chắc khóc khô người mất. Vậy nên cứ tự nhiên là tốt nhất. Mình biết loại mặt nạ này lâu rồi, đã từng dùng thử một thời gian và thấy khá hiệu quả, sau vì lười nên mình ngưng sản xuất+ sử dụng=]]]]]].Gì chứ làm ba cái này công nhận lích kích chết đi đc ấy, dù biết nó tốt thật. Mình học cách làm từ chị - một blogger chuyên dùng các sản phẩm 100% tự nhiên để chăm sóc cơ thể. Đến bây giờ thì mình vẫn quánh giá: "yến mạch là no.1" trong số những loại mặt nạ mình đã dùng.


Nguyên con sản phẩm mình tự làm đây



Hiệu quả của mặt nạ này thế nào?

Theo mình cảm nhận thì:
1. Da trắng+ sáng lên hẳn ngay lần đầu sử dụng thật. Đây là điều mà mình chưa bao giờ thấy đc ở các loại mặt nạ khác.
2. Da sạch, mịn màng, vuốt một phát cứ ngỡ mông em bé=]]

3. Đỡ đổ dầu 
4. Đầu mụn sưng khô lại 

Cơ mà, bên cạnh đó, nó cũng có vài nhược điểm:
1. Da căng lên hẳn nhưng sau đó sẽ có cảm giác hơi khô, cần thoa thêm 1 lớp kem dưỡng ẩm (xịt khoáng)

2. Những đốm nâu do sẹo để lại nó chỉ mờ tí tị thôi, phải dùng lâu và kết hợp tá lả thứ trên đời mới giảm thâm đc. Thâm của mình phải cả tháng mới hết:((( 

LƯU Ý, CỰC KÌ LƯU Ý: DA ĐANG BỊ MỤN NẶNG, MỤN TRỨNG CÁ CỰC NẶNG, DÀY (PHẢI BÔI LƯU HUỲNH) MÌNH KHUYẾN KHÍCH KHÔNG NÊN XÀI. Những bạn này bị cấm ăn sữa chua, chỉ nên tuân theo mệnh lệnh của bác sĩ, không nên xài lung tung quá nhiều loại mỹ phẩm. Mặt nạ này chỉ có tác dụng SẠCH DA, NGĂN MỤN chứ KHÔNG HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN, GIẾT CHẾT MỤN. Nó sẽ có hiệu quả cực tốt với những mụn nóng, mụn do thời tiết, da có lỗ chân lông to, bị sạm đen do nắng, LÀ LOẠI MẶT NẠ CHĂM SÓC. 

Dùng đc cho loại da nào?
Mặt nạ chả có tí thành phần gây kích ứng nên chắc chắn là da nào cũng xơi đc hết trơn. Mình là da hỗn hợp (đổ dầu cực nhiều tại trán, mũi và cằm, xài rất okie). Da khô thì cực kì hợp vs loại này, khỏi nói.


Mua bột yến mạch ở đâu?
Mình mua ở Maximart Cộng Hòa. Nó là 100% Pure Instant Oatmeal (bột yến mạch nguyên chất). Giá là 39.300 VND loại 350g


Làm sao?
Chị Hà có hướng dẫn cách làm cụ thể rồi, cơ mà mình biết các bạn lười đọc nên mình mần thành video. Cũng chả phải siêng năng, tốt lành gì đâu. Nó là bài tập nhóm của mình đấy, cắt ghép lại để mần blog thôi. Mình làm thành 2 loại: loại 50ml dùng cho mặt và 250ml dùng để đắp body (kiểu tắm trắng tự nhiên như ở spa í). Thực ra chỉ cần nửa hũ 50ml là dư dùng cho một tuần rồi. 




Ghi lại thành phần cho nàng nào quên nhé. Tùy vào lượng các nàng muốn làm mà thay đổi cho phù hợp. Số lượng mình làm trong video đủ để đổ vào 2 lọ 50ml và 1 lọ 250ml. Các thành phần cũng vậy, tùy nhu cầu mà các nàng có thể gia giảm tùy ý.
[Mật ong giúp da mềm mại, mịn màng. Sữa chua giúp trắng da. Lòng trắng trứng có tác dụng chính là kiềm dầu và ngừa mụn. Yến mạch giúp trắng, mịn, tẩy tế bào chết và làm sạch da.] 


Đây là công thức của chị Hà:

- 1/3 ly nước nóng (khoảng 60-70 độ, không phải nước sôi)
- 2 muỗng canh bột yến mạch
- 2 muỗng canh sữa chua không đường
- 1 muỗng cà phê mật ong
- 1 lòng trắng trứng

Cách sử dụng
Chị Hà cũng bày cả rồi. Cơ mà, mình vẫn sẽ viết lại theo kinh nghiệm của 1 ng đã sử dụng:


1. Rửa mặt thật sạch. Thật ra, nước máy không tốt để rửa mặt đâu. SAu khi rửa nước máy xong, mình hay dùng thêm nước tinh khiết để rửa lại, sau đó dùng bông để thấm nước còn đọng


2. Lấy 1 ít hỗn hợp, thoa đều lên da. Thoa một lớp mỏng trc, sau đó thoa thêm 2 lớp nữa. TRong lúc thoa, bạn dùng ngón tay xoay theo vòng tròn từ cằm lên má, từ giữa trá ra thái dương. Cái này nó xài đỡ hao lắm. Chút xíu là đủ dùng cho mặt r. Mặt nạ này có lòng trắng trứng nên rất keo, k lo rơi rớt lung tung.

3. Để đến khi mặt nạ khô hẳn thì rửa lại bằng NƯỚC ẤM. Yến mạch khi khô sẽ cứng lại. Vì thế, lúc rửa, các nàng vỗ nước ấm nhẹ nhàng lên da cho yến mạch mềm ra rồi gột từ từ. CẤM CHÀ DA MẶT NHÉ =]]]]] Gột sạch xong bằng nước ấm thì dùng nước lạnh để vỗ lên mặt, giúp se khít lỗ chân lông. Nàng nào siêng thì có thể đọc tiếp mục * bên dưới.

4. Rửa xong dùng bông để thấm khô. Sau đó THOA KEM DƯỠNG ẨM cho da. Mình dùng Neutrogena Oil Free vì da mình bị đổ dầu khá nhiều. Có khi thì mình xài xịt khoáng Vichy, loại này thoáng da, giữ ẩm mà dễ chịu hơn kem 1 tỷ lần.


[*Dành cho nàng nào siêng thiệt siêng: thiệt ra, trước khi thoa kem dưỡng ẩm, mình còn lăn đá viên lên da để se khít lỗ chân lông và giảm thâm. Lúc trc, da mình có khá nhiều mụn, cơ mà sau một thời gian uống Enat 400, lăn đá viên, dầu trên da mình giảm rõ rệt, mụn cũng bay hết trơn, chỉ có nao ăn đồ nóng mới nổi thôi. Chị mình khen dạo này da căng  và mịn hẳn ra. Việc này tùy đơn giản nhưng hiệu quả phải nói là bất ngờ dữ thần.

Về liệu trình tắm trắng cho body thì hôm nay mình mới thử, sẽ có review sau:D Mình có thử bôi lên tay 1 mảng tối qua, trắng thì không trắng lên mà nó sáng lên đc 1 tí xíu.

*LƯU Ý: MẶT NẠ DÙNG TRONG 1 TUẦN KHI BẢO QUẢN LẠNH. 1 tuần mình đắp mặt nạ 3 lần, tốt nhất là trc khi đi ngủ. Đôi khi HẾT SỮA RỬA MẶT, mình dùng mặt nạ này để rửa mặt luôn, mặt cực sạch sẽ vì yến mạch tẩy đc tế bào chết. Còn dư thì mình đắp lên 2 cánh tay để đỡ đen. Dùng trong 1 tuần thôi nên không phí đi đâu cả.

HỎI NHỎ-QUÀ TO
Vì mình làm khá nhiều nên mình quyết định TẶNG 10 LỌ MASK YẾN MẠCH (30ml) cho 10 nàng may mắn (đủ dùng trong 1 tuần). Vì biết các nàng cũng chả có thời gian bày biện nên mình đang suy nghĩ không biết có nên làm loại mặt nạ siêu tốt này để bán cho vui không. Để nhận quà, các nàng chỉ cần comment nêu ý kiến (có ý định sử dụng loại mặt nạ này không, thấy ý tưởng này thế nào, có góp ý gì cho mình), mình sẽ chọn 10 nàng may mắn nhứt để trao quà. Nàng nào ủng hộ mình ra đời dòng sản phẩm này thì hét lên nhé, coi như khởi động trước khi mình mở shop. hiahia







15 nhận xét:

  1. Thiệt tình là đọc mấy dòng đầu là muốn thử rồi đấy chị ạ =))) năm nay e 12, học túi bụi chả có thời gian chăm với dưỡng da tí nào cả @@ với lại e chẳng ở thành phố, có muốn xài cũng ko đi mua nguyên liệu đc :3 nên nếu chị có bán thì tốt quá =))))
    Ah sẵn tiện chị biết cách trị khô môi không ạ :3 e đang đau đầu với nó đây @@

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị post lên xem phản ứng mọi ng sao nè. Với cả chị có tặng khoảng 10 hũ cho 10 bạn, để coi các bạn xài r review sao, tốt chị mới bán. E ở đâu thế babe ơi, sau c sẽ triển khai gói 1 tháng cho các bạn ở xa.
      Khô môi thì đầu tiên phải uống nước đủ 2,5l mỗi ngày, sau đó xài Sheer Butter (một loại dưỡng khá tốt của Mỹ), mỗi tuần, em cũng có thể đắp bột yến mạch đã pha lên môi, sau đó dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng====> môi sẽ mềm mại mí cả hồng hồng lên hẳn í.

      Xóa
    2. tks chị êu :* e ở Tiền Giang ạ :3 cơ mà có bà chị ở thành phố :v

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Qua huu ich <3
    Ngoc lau nay hay bi noi mun va dang dau dau khong biet su dung loai mat na nao hieu qua.
    Nghe loi Cun, se thu loai mat na yen mach nay.
    Ban than Ngoc cung kha luoi lam mat na.
    Cho nen neu co mo shop ban mat na kieu nay thi tien qua :D
    Ung ho

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng xài hũ nay L đưa đi nhe. Xài mà nhiều ng khen L mới bán. Hyhy. SẲn làm cô gái pr choa tôiiii

      Xóa
  4. Đọc được bài này của Cún mừng không kể xiết hiuhiu Do khoảng một năm nay da mặt G bị nổi mụn càng ngày càng nặng, G thử dùng nhiều cách từ mỹ phẩm dưỡng da của skinfood, kem trị mụn, tới mặt nạ mật ong, ngũ hoa hạt,... mà vẫn ko cải thiện, tình trạng ngày càng tệ. Đến hôm nay thì mặt dày mụn (từ mụn tấy đỏ, mụn đầu đen, mụn cám đến mụn ẩn sần dưới da nữa), buồn và tự ti khủng khiếp luôn.
    G có nghe nói về mặt nạ yến mạch này rồi, nhưng chưa có thời gian để tự làm. Vì vậy Cún triển khai shop và bán sản phẩm này nhanh nhanh nhe, G sẽ lăn qua ủng hộ và thử ngay :P

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nàng có thức khuya k? TRước L nổi cũng dữ lắm, do thức rất khuya và ăn uống k đúng bữa +suy nghĩ nhiều.
      L cũng xài đủ thứ trị mụn mà k khỏi. Sau mẹ L thấy gớm quá, dắt lên đà lạt,lấy hết nhân mụn ẩn ra ở cô Nguyệt trên ấy. Mấy ngày đó vừa đau mà vừa xấu. L phải bôi kháng sinh và cả thuốc trị thâm. L lấy nhân mụn tổng cộng 3 lần trc và sau tết. Sau đó thì da L láng hẳn, thâm mụn do đc nặn đúng cách nên bay rất mau luôn. Nhưng cái kem dưỡng của cô ấy làm da L trắng quá nên L ngừng lại, k dùng.

      SAu đó L xài đến bộ No Scar và Serum của chị Obee Lee ngoài Hà Nội, thấy cũng hiệu quả, nhưng nó chỉ se đc mụn sưng thôi, mụn dưới da k có tác dụng. Hết Serum, L k mua nữa. L uống Enat 400 trong khoảng 2 tuần, da hồng hào vs cả mịn ra hẳn, L giờ k hề có mụn dưới da nữa, chỉ có ăn nóng vs mặt dơ do bụi thì nổi mụn thôi. L thấy quan trọng phải lấy đc hết cồi mụn ra á G. SAu đó dưỡng lại.

      G bi giờ ngưng ngay sữa rửa mặt của G xài ở nhà đi. L giờ k có xài srm, L xài kem đánh răng để rửa mặt, mụn cứ lên, nặn nhân ra xong rửa là hết liền. Trc thì xài nước muối pha loãng thời gian L bị nặng. Srm giờ ghê lắm. L xài từ loại tốt đến k tốt đều bị mụn, ngưng xài srm cái da L khác hẳn luôn. Giờ mà lỡ rửa lại là mai lại có mụn. G thử pha nước muối loãng để rửaa mặt xem nhé. Rảnh thì lên đà lạt xử lý.K lên đà lạt đc thì Ở đây thì có Vichy spa dòng dược mỹ phẩm á. L nghĩ G nên tới để chữa. Tạm thời đừng xài mặt nạ gì hết. CÁI YẾN MẠCH NÀY DƯỠNG, LÀM SÁNG DA, NGĂN MỤN CHỨ NÓ K GIẢI QUYẾT ĐC MỤN TRIỆT ĐỂ ĐÂU G. Ai mà mụn thời tiết vs bị mụn nóng nhẹ nhẹ, lỗ chân lôn to, da sạm đen, xài mới okie.

      Xóa
  5. bán luôn đi Cún, t.y ủng hộ ngay và luôn, t.y cũng thích xài mấy cái tự nhiên như thế này mà mỗi tội lầy :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh. Qua lễ bán. Để nghĩ thêm cách decor cho cái lọ nó đẹp nựa. T.y cũng bán để siêng xài hơn. Một mình cũng lầy lắm^^ Nao làm mẻ mới tặng XM 1 hũ xài thử nhé.

      Xóa
  6. Với các thành phần trên mà mình cho vào tủ lạnh hỗn hợp của mình có bị đông lại không chị? Lần trước em làm lòng trắng trứng pha tí yogurt để vào tủ lạnh xong nó cứng ngắc :) Với lại cho em hỏi không cho lòng trắng vào công thức trên thì mask có đủ độ sệt không, vì mùi trứng tanh quá, em đắp xong 1 lần rùi chịu không nổi. Dù sao cũng rất trông đợi sản phẩm của chị, hehe :3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thành phần của của mặt nạ này còn có thêm yến mạch, mật ong nữa em. Đến giờ thì hỗn hợp của chị vẫn silky smooth. hehe. k khô tí nào hết. Có thể do e k đạy nắp trc khi cho vào tủ lạnh í babe.

      Bột yến mạch sẽ làm hỗn hợp siêu sệt, đắp lên mặt k hề bị rớt tè le như những mặt nạ khác. Riêng về mùi trứng thì đến giờ chị chưa nghe ai than thở chi cả. Có thể so yến mạch và mùi sữa chua lấn át mùi của trứng. Nhưng nếu em nhạy cảm vs mùi trứng thì somehow vẫn nghe đc mùi đấy.

      Tuần sau chị mần mẻ mới sẽ tặng em 1 hũ nhé. Bán cho vui và cho những ng thân thôi:D Chứ c cũng hem dư sức để mần nhiều.

      Xóa
    2. Hehe cám ơn chị trước nhé :3 Em cũng thấy mấy loại mĩ phẩm thiên nhiên nên làm ít thui để có thể quản lí và đảm bảo chất lượng ^.^ Chúc chị may mắn trong việc buôn bán nha <3

      Xóa
  7. Đã đắp lần thứ 2, và đã thấy mướt như mông em bé :)) Trắng ra thì không trông mong mấy cơ mà cũng mướt mát mịn màng đóa người đẹp ơi. Cái lọ cũng xinh xắn, nhìn iu lun :)) Chỉ tổ không biết mần sao bảo quản đc lâu hơn :D Nói chung là then kìu cưng nhen :)

    Trả lờiXóa
  8. Cá cược bóng đá;
    Điều khoản và điều kiện Nhận lại ngay 5% tiền thua cược Casino hàng tuần tối đa lên 15.000.000 VND. Chương trình khuyến mãi này sẽ bắt đầu lúc 14h (GTM +7) ngày 11/05/2014 kết thúc lúc 10:59:59 (GTM +7) ngày 11/10/2015 Chương trình khuyến mãi này chỉ áp dụng với thành viên lựa chọn mức đô .chi tiết xem tại : Ca cuoc bong da

    Trả lờiXóa